Lợi thế cạnh tranh của Màn hình Led trong nhà và ngoài trời
Dù chỉ xuất hiện trong gần 10 năm trở lại đây nhưng loại hình quảng cáo mang lại hiệu quả tích cực là dùng công nghệ LED để tạo ra màn hình cực lớn. Lợi thế của việc quảng cáo trên màn hình tấm led là tuyêt nhiên không gây ra sự phiền hà hay phản cảm nào cho người xem.
Theo thống kê năm 2018 có tới 53% quảng cáo ngoài trời dùng công nghệ số và công nghệ truyền thông này sẽ là một bước đột phá hiện nay cũng như trong thời gian tới cho việc quảng cáo ngoài trời cũng như trong nhà.
Vậy lợi thế cạnh tranh của Màn hình Led trong nhà và ngoài trời là gì?
1. Độ phân giải Pixel cực lớn, Màu sắc, tuổi thọ cao
Tiêu chuẩn của Led ngoài trời được thiết kế theo:
- Tiêu chuẩn IP68
- Độ phân giải: P5, P6, P8, P10 trở lên
- Độ sáng là từ 5500 – 7500 cd/m2.
- Tuổi thọ trung bình bóng LED: 100.000 giờ
Với bóng led được thiết kế và quản an toàn nên mọi thách thức thời tiết ngoài trời như: nắng, mưa, gió,… ngay cả trong điều kiện ánh sáng ban ngày và ban đêm vẫn nhìn thấy hình ảnh sắc nét nhất
Màu sắc của bóng Led được cấu tạo 3 màu Red, Green, Blue có khả năng hiện thị lên tới 16,7 nghìn màu và loại cao cấp là 218 tỉ màu. Như vậy với cấu tạo như trên thì màn hình led ngoài trời cho hiển thị màu sắc lung linh, rực rở kích thích mọi ánh nhìn.
2. Hiển thị mọi định dạng Video
Nhờ tính năng có thể đọc được hầu hết các định dạng từ Video, MP4, AVI (Audio Video Interleave) ,VCD, DVD, trình diễn Powerpoint từ nhiều nguồn dữ liệu: Access, odbc, sql … phần mềm đa ngôn ngữ quốc tế và dễ dàng thay đổi nội dung không chỉ là điều kiện thuận loại cho doanh nghiệp có điều kiện làm phong phú thêm góc nhìn cuả khách hàng về sản phẩm và dịch vụ, mà còn là dấu ấn riêng mà doanh nghiệp mong muốn để lại trong tâm trí người xem. Nhất là với các loại hình dịch vụ thuộc lĩnh vực du lịch thì quảng cáo trên màn hình Led còn lồng ghép được rất nhiều thông tin hữu ích về văn hóa vùng miền.
3. Màn hình led trong nhà Thu hút mọi ánh nhìn
Quảng cáo màn hình led thường được đặt tại mặt tiền các tòa nhà văn phòng, các trung tâm thương mại hướng ra các tuyến đường giao thông đông đúc nên luôn luôn nhận được sự chú ý của đông đảo khách hàng tiềm năng. Hình ảnh sản phẩm, thương hiệu xuất hiện trên màn hình lớn thể hiện được tầm đẳng cấp mà doanh nghiệp hướng đến và mang lại hiệu quả truyền thông cực kì hiệu quả.
4. Chi phí đầu tư thấp – Nâng cao hiệu quả
Trên một màn hình Led thường xuất hiện quảng cáo của rất nhiều nhãn hàng, dịch vụ khác nhau, do đó, chi phí quảng cáo phụ thuộc vào tần suất xuất hiện, thời lượng của quảng cáo mà bạn book từ trước. Thông thường mỗi spot kéo dài 30 giây, xuất hiện 8 phút/ lần, màn hình led hoạt động 16-17 giờ/ ngày ( tự động hẹn giờ phát) thì mức chi phí dao động từ 320.000.000 – 420.000.000đ/ năm. Tất nhiên bạn hoàn toàn có thể book thời lượng quảng cáo lên 40, 50,60s (với chi phí tăng lên tương ứng) tùy theo nội trung truyền tải cũng như kinh phí marketing của mình.
Nhìn chung đây là mức giá rất phải chăng cho một loại hình quảng cáo vô cùng hiệu quả, gây được hiệu ứng tức thì đồng thời đóng góp một phần lớn trong việc định vị và nâng tầm đẳng cấp thương hiệu cho doanh nghiệp.
5. Tạo điểm sáng cho mọi không gian, dễ dàng lắp đặt
Do nhắm đến đối tượng người tiêu dùng rất đa dạng nên màn hình Led quảng cáo thường được đặt tại mặt tiền các tòa nhà văn phòng, Trung tâm thương mại hay các vị trí tích hợp nhiều lợi điểm như chân cầu vượt, Cổng công viên…nơi tập trung đông người qua lại và giao thông sầm uất. Có thể nói, bất cứ nơi nào có sự xuất hiện của khách hàng tiềm năng, nơi đó có quảng cáo màn hình Led.
Việc thi công lắp đặt cũng tiến hành rất nhanh chóng, số lượng màn hình Led ngoài trời không nhiều nên ít công đoạn và tiết kiệm thời gian đáng kể so với việc thi công quảng cáo pano, Billboard, Banner, cờ phướn…
6. Tạo không gian chuyển động
Khảo sát thực tế cho kết quả có tới 96% số người được hỏi khẳng định rằng họ bị thu hút bởi những hình ảnh quảng cáo có yếu tố chuyển động linh hoạt hơn là những tấm biển quảng cáo dù cũng rất lớn nhưng “bất động” như Pano hay Billboard.
Thật vậy, hằng ngày con người di chuyển ngoài đường trong một khoảng thời gian nhất định, đặc biệt qua các khu vực ngã tư sầm uất, giao lộ, cột đèn tín hiệu giao thông, vòng xuyến… với vô vàn những quảng cáo từ mọi phía như bủa vây với đủ mọi kích cỡ, màu sắc, hình ảnh…nhưng chỉ duy nhất quảng cáo kỹ thuật số với màn hình led có tính năng chuyển động linh hoạt và chân thực như cuộc sống
Lẽ dĩ nhiên, quảng cáo chuyển động sẽ thu hút toàn bộ thời gian của người được tiếp cận, người xem không thể rời mắt khỏi màn hình mà vẫn như đang thưởng thức tác phẩm nghệ thuật hoặc ít nhất là giết thời gian một cách thú vị hơn cả những quảng cáo TVC, video trên mobile vốn luôn chen ngang vào hoạt động giải trí của người xem gây không ít phiền phức.
Xem thêm: