Trước khi đầu tư giải pháp hội nghị trực tuyến bạn cần lưu ý những điểm sau:
Ngân sách đầu tư
Với khoảng ngân sách dù nhiều hay ít để đầu tư mua thiết bị hội nghị sẽ quyết định tiềm năng sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Các nhà cung cấp giải pháp hội nghị đều có những giải pháp phù hợp với ngân sách của bạn để không bị lãng phí tài nguyên sử dụng.
Với doanh nghiệp có xu hướng mở rộng kinh doanh bắt buộc phải đặt nhiều chi nhánh trên toàn quốc thì việc đầu tư cho thiế bị hội nghị sẽ cân nhắc kỹ lưỡng trong quyết định của mình để tiện việc kết nối về sau
Mục đích sử dụng
Có rất nhiều loại hình doanh nghiệp khác nhau cho nên mỗi giải pháp hội nghị sẽ đáp ứng tốt loại hình đó. Ví dụ doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực giáo duc đào tạo: Đào tạo từ xa cho cá nhân, theo nhóm nhỏ, theo hội thảo lớn thì tính năng của thiết bị hội nghị chính và một vài thiết bị kèm theo sẽ như thế nào? bài trí, bố trí trong không gian phòng ra làm sao để mọi người có thể nhìn rõ hình ảnh, không bị nhiễu âm thanh,…
Thế còn các doanh nghiệp hoạt động trong lỉnh vực khác như: Ngân hàng, BĐS, Y tế – dược phẩm, Cơ quan nhà nước, Điện tử,… thông thường các cuộc họp giao ban toàn hệ thống, các cuộc họp kế hoạch, traning. Phòng họp lớn nhỏ, số lượng người tham gia…, đều có giải pháp hội nghị tương ứng.
Thương hiệu của thiết bị
Các thương hiệu hiện đang phục vụ hội nghị truyền hình tại Việt Nam tuy còn mới nhưng nó đã hình thành và phát triển và có Tiếng trên thế giới, cho nên đó là lý do chúng ta yên tâm hơn rất nhiều trong việc sử dụng chúng
Mặc dù có rất nhiều loại hình thương hiệu khác nhau nhưng có 5 loại thương hiệu là phổ biến nhất, đó là thương hiệu công ty, thương hiệu sản phẩm, thương hiệu cá nhân, thương thương hiệu chứng nhận và thương hiệu riêng.
Vì lẽ đó, dù thương hiệu mới ở Việt Nam nhưng chỉ cần thương hiệu đã có TIẾNG trên thế giới, thì chúng ta nên đón nhận một cách nhiệt thành. Bởi lẽ, đã có sự đảm bảo từ “hãng” thì khi chúng ta sử dụng cũng sẽ yên tâm hơn rất nhiều.
Trải nghiệm thực tế
Có rất nhiều bộ thiết bị hoặc giải pháp hội nghị truyền hình được giới thiệu là tốt, hình ảnh âm thanh sắc nét, dễ dùng, dễ lắp đặt và di chuyển. Tuy nhiên, tất cả những điều này sẽ chỉ có khi bạn được trực tiếp sử dụng và trải nghiệm nó, có thể bạn đến nhà cung cấp hoặc yêu cầu nhà cung cấp demo thiết bị, ít nhất là vài tuần hoặc vài lần họp trực tuyến.
Do đó, bạn nên lựa chọn nhà cung cấp cho phép bạn dùng thử hoặc mượn sản phẩm với thời gian phù hợp để có thể trải nghiệm hết các tính năng cũng như công dụng của sản phẩm.
Tính năng sản phẩm
Tính năng sản phẩm là lí do khiến các chuyên gia băn khoăn nhất trước khi quyết định mua sản phẩm hội nghị truyền hình nào. “Chúng tôi giới thiệu đến quý khách hàng những thiết bị tốt nhất phù hợp với nhu cầu, yêu cầu cụ thể của từng khách hàng”. Hãy chắc chắn rằng ” tiêu chí phù hợp” nhất này được xét duyệt sau khi có sự so sánh giữa 3-5 giải pháp khác nhau.
Sự thuận tiện trong quá trình sử dụng
Sự thuận tiện trong sử dụng là yếu tố thứ hai được nhắc đến. Vì sao lại như vậy? Có khá nhiều bộ thiết bị hoặc giải pháp hội nghị truyền hình đang được bán trên thị trường. Tuy nhiên, bạn cần phải sáng suốt trước “một rừng” sản phẩm khá phức tạp từ tính năng sử dụng lẫn thông tin của sản phẩm đều “không quá phổ biến”.
Chính vì thế, sự thuận tiện sẽ được khách hàng cảm nhận trong quá trình sử dụng.
Hãy cân nhắc trước khi đưa ra quyết định giữa giải pháp hội nghị truyền hình bằng phần mềm hay bộ thiết bị hội nghị truyền hình phần cứng chuyên dụng.
Giá thành sản phẩm
Có nhiều người nghĩ lí do đầu tiên để quyết định đầu tư giải pháp hội nghị truyền hình phải là Giá cả. Tuy nhiên, giá chỉ là 1 yếu tố giúp chúng ta lựa chọn dễ dàng hơn giữa những “ứng cử viên” sáng giá mà thôi. Giá không phải lí do quyết định chính, bởi mỗi hãng có một cách “định vị thị trường” và thương hiệu khác nhau. Và hơn hết, giá rẻ không chắc đã là “tốt nhất”.